Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Nguyên nhân ngực không đều và cách khắc phục hiệu quả

Ngực không đều, ngực bị lệch, ngực bên to bên nhỏ không phải là hiếm gặp ở các chị em. Tình trạng này khiến nhiều chị em lo lắng và băn khoăn. Vậy nguyên nhân ngực không đều là gì? Cách khắc phục ngực không đều ra sao?

1/ Nguyên nhân khiến ngực không đều, ngực bên to bên nhỏ

Tình trạng ngực không đều ở chị em không phải là hiếm gặp, tình trạng này do nhiều nguyên nhân có thể kể đến như:

Nguyên nhân khiến ngực không đều, ngực bên to bên nhỏ
Nguyên nhân khiến ngực không đều, ngực bên to bên nhỏ
  • Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân khiến ngực bạn bị lệch và không đều nhau. Nếu bạn có mẹ có ngực không đều, mất cân đối thì rất có khả năng cao bạn cũng bị như vậy.
  • Do nội tiết tố Estrogen: Nội tiết tố không phân bố đều ở hai bên ngực cũng là nguyên nhân khiến ngực bạn không đều. Đây là một nguyên nhân từ bên trong nên rất khó để kiểm soát.
  • Do tư thế nằm: Tư thế nằm cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng ngực không đều ở bạn. Thói quen nằm nghiêng nhiều về một bên sẽ khiến cho kích thước ngực bên đó to hơn bên còn lại.
  • Do không cho con bú đều ở hai bên: Việc mẹ chỉ tập trung cho con bú ở một bên sẽ kích thích bên đó phát triển to hơn, và bên còn lại sẽ teo dần vì mất sữa. 
  • Ngực không đều ở tuổi dậy thì: Tuổi dậy thì là giai đoạn quan trọng để ngực bạn có thể phát triển mạnh. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra, trong giai đoạn tuổi dậy thì sẽ có một bên ngực phát triển mạnh hơn bên còn lại.

2/ Cách khắc phục ngực không đều hiệu quả

Ngực không đều khiến nhiều người lo lắng, tuy nhiên tình trạng này rất nhiều người gặp phải và không gây nguy hiểm gì cho bạn. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể tham khảo cách khắc phục ngực chảy xệ ngay sau đây:

Cách khắc phục ngực không đều hiệu quả
Cách khắc phục ngực không đều hiệu quả
  • Khắc phục ngực không đều bằng việc cho con bú: Đây là cách khắc phục ngực không đều hiệu quả cho những mẹ ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú. Mẹ chỉ cần cho bé bú nhiều hơn ở bên ngực nhỏ để kích thích tiết sữa, từ đó giúp ngực bên đó to lên hiệu quả. Mặt khác, mẹ nên cho con bú đều hai bên, việc bú đều hai bên sẽ giúp mẹ tránh được tình trạng ngực bị lệch.
  • Massage ngực: Massage ngực là cách đơn giản để có kết quả khả quan trong việc chữa ngực không đều. Đây đồng thời cũng là cách giảm độ trùng nhão, ngực chảy xệ. Bạn chỉ cần massage 15 phút mỗi ngày là có thể sở hữu bầu ngực đẹp như mong muốn.
  • Cải thiện ngực không đều bằng tư thế nằm: Thói quen nằm nghiêng nhiều về một bên là nguyên nhân khiến ngực bạn không đều, bị lệch. Vì thế, nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn hãy bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen nằm của mình. Hãy nằm nghiêng nhiều về bên ngực nhỏ hơn, nên lót một chiếc gối nhỏ để nâng đỡ bầu ngực khi bạn nằm nghiêng. Việc thực hiện phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này một cách nhanh chóng đó.
  • Bài tập với tạ giúp chữa ngực không đều: Các bài tập với tạ có tác dụng rất tốt trong việc kích thích các cơ ngực phát triển, làm săn chắc bầu ngực. Nên bạn chỉ cần thực hiện các bài tập với tạ thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng ngực không đều một cách tự nhiên mà hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn tạ quá nặng để tránh tổn thương lên bầu ngực.
Ngực không đều là điều mà không chị em nào mong muốn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng. Bạn hãy thử áp dụng những cách mà chúng tôi vừa chia sẻ trên để cảm nhận sự thay đổi nhé.


XEM THÊM:

Nguyên nhân ngực không đều và cách khắc phục hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét