Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Cho con bú bị ngực to ngực nhỏ thì phải làm sao?

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất để giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Tuy nhiên việc cho con bú có thể khiến ngực của bạn bị ngực to ngực nhỏ, làm vòng 1 của chị em trông kém thu hút và khiến chị em hoang mang, lo sợ. Vậy cho con bú bị ngực to, ngực nhỏ thì phải làm sao?

1/ Tại sao lại bị ngực to, ngực nhỏ?

Do thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực
Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực
Thói quen sinh hoạt không đúng có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1, khiến ngực phát triển không đều, gây ra tình trạng ngực bên to bên nhỏ. Việc bạn có thói quen nằm nghiêng về một bên, có thể khiến ngực bên đó phát triển hơn, do đó to hơn bên còn lại.
Bạn thuận tay trái hay tay phải có thể khiến bạn dồn nhiều sức lực cho một bên tay, khiến ngực phát triển không đều nhau, ngực bị lệch hay một bên to hơn bên còn lại.

Ngực không đều sau khi cho con bú

Tình trạng ngực to ngực nhỏ ở phụ nữ sau sinh và cho con bú khá phổ biến với chị em. Nếu bạn chỉ tập trung cho con bú một bên thì sẽ khiến ngực bên đó bị kích thích và tiết sữa nhiều hơn, do đó to hơn bên kia, đôi khi tạo sự chênh lệch lớn khiến nhiều chị em lo lắng. 

Do yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền có thể khiến ngực to nhỏ không đều
Yếu tố di truyền có thể khiến ngực to nhỏ không đều
Đây là một nguyên nhân khá phổ biến mà nhiều người gặp phải. Yếu tố di truyền có thể khiến một bên ngực của bạn phát triển nhanh hơn bên còn lại và gây nên tình trạng ngực phát triển không đều. Vì vậy ngực bị lệch là hoàn toàn bình thường.

2/ Cách cải thiện ngực to ngực nhỏ

Thay đổi cách cho em bé bú mẹ

Đây là cách đơn giản nhất để cải thiện tình trạng ngực không đều ở các mẹ cho con bú. Chị em chỉ cần cho con bú nhiều hơn ở bên ngực nhỏ là được. Việc bé bú nhiều hơn ở bên ngực nhỏ có thể giúp kích thích tuyến sữa bên đó, giúp ngực phát triển đều nhau hơn. Khi con bú bên nhỏ mẹ vẫn nên để bên ngực to chảy bớt sữa để ngực bớt căng cứng, khó chịu. Trong trường hợp bé không chịu bú bên nhỏ, mẹ có thể vắt sữa bằng bình để cho con sử dụng.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên để khắc phục ngực to ngực nhỏ do cho con bú
Tập thể dục thường xuyên để khắc phục ngực to ngực nhỏ do cho con bú
Việc tập thể dục thường xuyên không những giúp chị em cải thiện vóc dáng sau khi sinh mà còn là một giải pháp để khắc phục tình trạng ngực to ngực nhỏ khi cho con bú. Nếu ngực bên trái của bạn nhỏ hơn bên phải, bạn có thể tập đẩy tạ ở bên tay trái thường xuyên hơn. Tập đẩy tạ đều đặn mỗi ngày 15 phút, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự chuyển biến ở vòng 1 của mình đó.

Thay đổi tư thế nằm

Để tránh tình trạng ngực không đều, bạn hãy bắt đầu bằng việc thay đổi tư thế nằm. Hãy nằm ngửa, hoặc thay đổi tư thế nằm thường xuyên, tránh chỉ nằm một bên. Để tránh tình trạng ngủ say lại quen tư thế, bạn có thể chèn quanh người nhiều gối và chăn. Cách chữa này sẽ giúp bên ngực nhỏ của bạn phát triển cân đối hơn, mang đến cho bạn khuôn ngực đầy đặn và hấp dẫn.

Với những phương pháp hiệu quả trên bạn có thể cải thiện vòng 1 của mình một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa cung cấp cho con. Mẹ có thể áp dụng ngay để ngực to ngực nhỏ khi cho con bú không còn là nỗi lo.

Cho con bú bị ngực to ngực nhỏ thì phải làm sao? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét