Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Bật mí bí quyết giữ ngực đẹp sau sinh

Cách giữ ngực đẹp sau sinh là một công việc quan trọng giúp chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cũng như vòng 1 như thời con gái. Vậy làm cách nào để giúp ngực đẹp sau sinh? Các bạn sẽ được nghe ý kiến của chuyên gia ngay bây giờ.

1/ Chế độ ăn uống thích hợp

Ăn uống hợp lý giúp mẹ giữ ngực đẹp sau sinh
Ăn uống hợp lý giúp mẹ giữ ngực đẹp sau sinh
Sau khi sinh các mẹ thường được bổ sung nhiều chất béo để giúp lấy lại sức và có sữa cho con bú. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều chất béo có thể khiến mẹ thừa cân, hoặc các bệnh như gan nhiễm mỡ. 
Vì vậy, thay vì bổ sung nhiều mỡ động vật, các mẹ có thể tăng cường sử dụng những thực phẩm giàu estrogen, hoặc có chứa estrogen như những loại hạt họ đậu, đậu nành, đậu đen, lạc vừng, các loại rau của giàu vitamin như súp lơ, bắp cải, hoặc các loại ngũ cốc nguyên cám. Những loại thực phẩm này sẽ giúp duy trì độ đàn hồi của làn da, giúp vòng 1 căng tràn, mịn màng.

2/ Tập thể dục và massage ngực hàng ngày

Tập thể dục và massage hàng ngày giúp ngực săn chắc hơn
Tập thể dục và massage hàng ngày giúp ngực săn chắc hơn
Song song với việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cần phải tập thể dục cũng như massage ngực thường xuyên. Việc massage ngực cũng như tập thể dục sẽ giúp ngực săn chắc, tăng tiết nhiều sữa và khiến ngực không bị chảy xệ. Bạn nên duy trì các bài tập massage ngực thường xuyên, bạn cũng có thể thực hiện các động tác massage ngực trong khi tắm để làm đẹp cho ngực hiệu quả hơn.

3/ Mặc áo lót cho con bú

Sau khi sinh, có nhiều chị em có thói quen không mặc áo lót cho con bú. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen khiến ngực của bạn bị chảy xệ nhanh chóng. Khi cho co bú, thể tích bầu ngực của bạn tăng lên, vì vậy việc không sử dụng áo lót cho con bú có thể khiến ngực không được nâng đỡ, trong thời gian dài có thể dẫn đến ngực bị chảy xệ.

4/ Giảm cân từ từ

Giảm cân nhanh có thể khiến ngực của bạn bị teo nhỏ và chảy xệ
Giảm cân nhanh có thể khiến ngực của bạn bị teo nhỏ và chảy xệ
Sau sinh nhiều bà mẹ muốn giảm cân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng như ban đầu. Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh có thể khiến ngực của bạn bị teo nhỏ và chảy xệ đáng kể. 
Nếu bạn muốn giảm cân, theo chuyên gia bạn nên bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn lành mạnh để cơ thể của bạn có thể điều chỉnh dần dần. Bằng cách đó ngực của bạn có thể săn lại, vẫn giữ nguyên được độ đàn hồi và tránh việc bị chảy xệ sau sinh.

5/ Cai sữa đúng thời điểm

Cai sữa đúng thời điểm giúp mẹ giữ ngực đẹp sau sinh
Cai sữa đúng thời điểm giúp mẹ giữ ngực đẹp sau sinh
Ngoài việc bạn giữ ngực khi cho con bú thì thời điểm cai sữa cũng góp một phần lớn để bảo vệ ngực cho mẹ. Các mẹ thường cai sữa cho con trong giai đoạn từ 4 - 6 tháng, tuy nhiên đây lại là điều khiến ngực mẹ dễ bị chảy xệ nhất. Do thời điểm này nhu cầu bú của con là cao nhất, do đó nếu cai sữa rất dễ khiến da mẹ bị trùng, chảy nhão. Thời điểm thích hợp nhất để cai sữa là khoảng từ 1 năm rưỡi đến 2 năm. Trong thời gian này nhu cầu của con đã ít đi, do vậy ngực của mẹ sẽ không bị “sốc”, các dây chằng cũng có thời gian để đàn hồi và co lại.

Làm mẹ là một thiên chức cao cả, tuy nhiên các mẹ cũng nên bỏ trong tay những bí quyết trên để vừa chăm con khỏe, vừa làm mẹ đẹp. Chúc các mẹ và con luôn khỏe mạnh!


XEM THÊM:

Bật mí bí quyết giữ ngực đẹp sau sinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét