Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

BÀ BẦU LÀM GÌ ĐỂ CHỮA CHỨNG NGỰC NHỎ KHI MANG THAI?

Đôi gò hồng đào không chỉ là vũ khí giúp chị em có vóc dáng quyến rũ mà còn ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em. Chính vì vậy việc ngực nhỏ đi khi mang thai khiến nhiều chị em lo lắng. Để giúp các mẹ chăm con hiệu quả, chúng tôi sẽ mách bạn bà bầu làm gì để chữa chứng ngực nhỏ khi mang thai.

1/ Nguyên nhân khiến ngực nhỏ khi mang thai

Theo các chuyên gia, trong thời kỳ mang thai, các nội tiết tố hoạt động mạnh, khiến ngực của phụ nữ thường phát triển một cách mạnh mẽ, vì vậy rất ít ai nhắc đến hiện tượng ngực nhỏ đi khi mang thai, điều này lại khiến các chị em lo lắng hơn không biết ngực nhỏ khi mang thai có ảnh hưởng gì đến việc cung cấp sữa cho trẻ sau này hay không.

Nguyên nhân khiến ngực nhỏ khi mang thai
Nguyên nhân khiến ngực nhỏ khi mang thai
Tuy nhiên vẫn nhiều bà mẹ và những chị em đang trong thời kỳ mang thai xuất hiện hiện tượng ngực nhỏ đi khi mang thai. Các bạn không nên quá lo lắng vì hiện tượng này không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe. Vấn đề ngực to hay nhỏ là do có sự khác nhau về mô mỡ tại bầu ngực, do cơ địa của mỗi người là khác nhau. Các chuyên gia cũng nhận định rằng không phải chị em nào khi mang thai cũng có ngực đầy, số lượng nang tuyến và ống tuyến vú không có sự khác nhau nên chị em không cần lo lắng vấn đề khi mang thai ngực nhỏ sẽ không có sữa cho con. 

2/ Mẹ phải làm gì khi ngực nhỏ khi mang thai?

Tuy không có mối liên hệ giữa kích thước ngực mẹ với quá trình sản xuất sữa, nhưng những mẹ có ngực nhỏ sẽ không có đủ thể tích ngực để chứa một lượng sữa nhất định cho bé. Vì vậy, để giúp mẹ có thể cải thiện tình trạng ngực nhỏ khi mang thai, chúng tôi sẽ đưa cho bạn một vài lời khuyên sau:

Mẹ phải làm gì khi ngực nhỏ khi mang thai?
Mẹ phải làm gì khi ngực nhỏ khi mang thai?
  • Mặc áo ngực thích hợp: Đây là việc cần thiết để đảm bảo việc lưu thông của tuyến vú. Việc bạn chọn một chiếc áo ngực không thích hợp sẽ gây sức ép lên vú, khiến cho bầu ngực không phát triển được. Do đó, một chiếc áo ngực thích hợp, có độ đàn hồi tốt sẽ giúp cho sự gia tăng kích thước của vòng 1 trong thời kỳ mang thai. 
  • Massage ngực: Việc massage bầu ngực trong thời kỳ mang thai có thể kích thích sự sản sinh các hormone trong cơ thể, giúp ngực phát triển hơn. Đồng thời việc massage ngực này sẽ giúp lưu thông tuyến sữa, từ đó rất có lợi cho việc cho con bú sau này. Sau khi về sinh bầu vú, bạn có thể dùng ngón cái và ngón trỏ để massage từ bầu ngực xuống núm vú, thực hiện 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 20 lượt. 
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng hàng ngày: Trong quá trình mang thai, thai phụ cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho thai nhi phát triển tốt và tốt cho sự phát triển vòng 1 của mẹ. Những thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất như các chế phẩm từ đậu, hoa quả, rau xanh,... là sự ưu tiên hàng đầu của mẹ để giúp đảm bảo chất dinh dưỡng và thải độc cho cơ thể.
Với những thông tin trên mong rằng sẽ giúp mẹ bớt đi lo lắng về vấn đề ngực nhỏ đi khi mang thai. Mẹ cần giữ tâm lý thoải mái để tránh ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!


XEM THÊM:

BÀ BẦU LÀM GÌ ĐỂ CHỮA CHỨNG NGỰC NHỎ KHI MANG THAI? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét